ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
รหัสดีโอไอ
Creator ปัญญารัตน์ ปานทอง
Title ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
Publisher วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา
Publication Year 2565
Journal Title วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา
Journal Vol. 11
Journal No. 2
Page no. 120-131
Keyword ประสิทธิภาพ, บริการสาธารณะ, องค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/index
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/article/view/262386
ISSN 2730-3616
Abstract วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อ ศึกษาระดับการใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารขององค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ระดับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามและ อำนาจการพยากรณ์ของการใช้หลักธรรมาภิบาลต่อประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ผลการวิจัย พบว่า หลักธรรมาภิบาลอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักคุณธรรม ด้านหลักความรับผิดชอบ ด้านหลักความโปร่งใส ด้านหลักความคุ้มค่า และด้านหลักความมีส่วนร่วม ตามลำดับ ประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านลูกค้า ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา ด้านกระบวนการภายใน และด้านการเงิน ตามลำดับ และ ตัวแปรหลักธรรมาภิบาล ประกอบด้วย ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักคุณธรรมและด้านหลักความโปร่งใสสามารถพยากรณ์ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามได้เท่ากับร้อยละ 79.10
สมาคมรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ