![]() |
ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | ปัญญารัตน์ ปานทอง |
Title | ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม |
Publisher | วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา |
Publication Year | 2565 |
Journal Title | วารสารสหวิทยาการวิจัย: ฉบับบัณฑิตศึกษา |
Journal Vol. | 11 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 120-131 |
Keyword | ประสิทธิภาพ, บริการสาธารณะ, องค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/index |
Website title | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/article/view/262386 |
ISSN | 2730-3616 |
Abstract | วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อ ศึกษาระดับการใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารขององค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ระดับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามและ อำนาจการพยากรณ์ของการใช้หลักธรรมาภิบาลต่อประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ผลการวิจัย พบว่า หลักธรรมาภิบาลอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักคุณธรรม ด้านหลักความรับผิดชอบ ด้านหลักความโปร่งใส ด้านหลักความคุ้มค่า และด้านหลักความมีส่วนร่วม ตามลำดับ ประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านลูกค้า ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา ด้านกระบวนการภายใน และด้านการเงิน ตามลำดับ และ ตัวแปรหลักธรรมาภิบาล ประกอบด้วย ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักคุณธรรมและด้านหลักความโปร่งใสสามารถพยากรณ์ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามได้เท่ากับร้อยละ 79.10 |