![]() |
กลยุทธ์การตลาด 4C’s และคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | นวพร กุญแจทอง |
Title | กลยุทธ์การตลาด 4C’s และคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร |
Publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | มนุษยสังคมสาร (มสส.) |
Journal Vol. | 23 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 124-142 |
Keyword | กลยุทธ์การตลาด 4C’s, คุณภาพในการให้บริการ, การตัดสินใจซื้อ, วิสาหกิจชุมชน |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/285339 |
Website title | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc |
ISSN | 2774-1451 |
Abstract | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาด 4C’sที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร และ 2) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่าง คือลูกค้าที่ซื้อกาแฟของวิสาหกิจในจังหวัดชุมพร จำนวน 385 คน หากลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรครอคแครน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่ซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร จาก 5 วิสาหกิจชุมชนที่ แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์ความถดถอยแบบพหุคูณ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า กลยุทธ์การตลาด 4C’s และคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกาแฟของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดชุมพร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิตที่ .05 ยกเว้น ด้านต้นทุนของผู้บริโภค และด้านความน่าเชื่อถือ |