กลยุทธ์การตลาด STP และภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่มีผลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟจากโรงคั่วกาแฟในจังหวัดชุมพร
รหัสดีโอไอ
Creator พนัชกร ขำพันธ์
Title กลยุทธ์การตลาด STP และภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่มีผลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟจากโรงคั่วกาแฟในจังหวัดชุมพร
Publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Publication Year 2568
Journal Title มนุษยสังคมสาร (มสส.)
Journal Vol. 23
Journal No. 1
Page no. 106-123
Keyword กลยุทธ์การตลาด STP, ภาพลักษณ์ของตราสินค้า, แรงจูงใจในการซื้อ, เมล็ดกาแฟชุมพร, โรงคั่วกาแฟจังหวัดชุมพร
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/285545
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc
ISSN 2774-1451
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) กลยุทธ์การตลาด STP ที่มีผลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟ 2) ภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่มีผลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟ และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การตลาด STP และภาพลักษณ์ของตราสินค้าที่มีผลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟจากโรงคั่วกาแฟในจังหวัดชุมพร โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่ซื้อเมล็ดกาแฟจากโรงคั่ว 7 แห่ง จำนวน 385 คน ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงและความเชื่อมั่น วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การตลาด STP โดยเฉพาะการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ และภาพลักษณ์ของตราสินค้าด้านคุณประโยชน์ มีอิทธิพลต่อแรงจูงใจในการซื้อเมล็ดกาแฟอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ทั้งนี้ปัจจัยดังกล่าวสามารถร่วมกันพยากรณ์แรงจูงใจในการซื้อในระดับที่น่าพอใจ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ