![]() |
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | สุรพัศ บรรณพงศธร |
Title | การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
Contributor | สุนทรี เจริญวัฒนาพร |
Publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
Publication Year | 2567 |
Journal Title | มนุษยสังคมสาร (มสส.) |
Journal Vol. | 22 |
Journal No. | 3 |
Page no. | 163-183 |
Keyword | TU-GET, ความพึงพอใจ, ผู้ใช้บริการ |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/279548 |
Website title | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc |
ISSN | 2774-1451 |
Abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการการจัดสอบภาษาอังกฤษ TU-GET ของสถาบันภาษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET มาเป็นแนวทางในการพัฒนา และปรับปรุงการให้บริการให้ มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ 3) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่าง ปัจจัยด้านเพศ อายุ และอาชีพ ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการจัดสอบ TU-GET ผู้ใช้บริการจัดการทดสอบกลุ่มต่าง ๆโดยเป็นผู้บริการการจัดสอบ TU-GET Paper-Based Test จำนวน 1,708 คน และ TU-GET Computer-Based Test จำนวน 554 คน ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2566 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2566 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มากที่สุด ส่วนผลการศึกษาข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการให้บริการแบ่งออกเป็น 3 ด้าน ประกอบด้วย 1) ระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการรับสมัครที่มีความเสถียร 2) การปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของสถานที่สอบให้เอื้อต่อการมีสมาธิของผู้เข้าสอบ และ 3) การเพิ่มความหลากหลายของช่องทางการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบด้านอายุ อาชีพ ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการจัดสอบ TU-GET ผู้ใช้บริการจัดสอบกลุ่มต่าง ๆ พบว่ามีความพึงพอใจที่ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |