อิทธิพลของ ESG ที่ส่งผลต่อเจตนาซื้อและความเต็มใจในการซื้อในราคาที่สูงขึ้นผ่านภาพลักษณ์ของแบรนด์ : การศึกษาในผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่น Y
รหัสดีโอไอ
Creator วุฒิ สุขเจริญ
Title อิทธิพลของ ESG ที่ส่งผลต่อเจตนาซื้อและความเต็มใจในการซื้อในราคาที่สูงขึ้นผ่านภาพลักษณ์ของแบรนด์ : การศึกษาในผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่น Y
Contributor ภัทรพร ทิมแดง
Publisher Thonburi University
Publication Year 2568
Journal Title Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University
Journal Vol. 19
Journal No. 1
Page no. 167-179
Keyword สิ่งแวดล้อม, สังคม, บรรษัทภิบาล, ภาพลักษณ์ของแบรนด์, เจตนาซื้อ
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/trujournal
Website title Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University
ISSN 2672-9202
Abstract ปัจจุบันแนวคิด ESG (Environmental, Social, Governance) ได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจ เนื่องจากช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน นอกจากนั้นผู้บริโภคก็คาดหวังให้ธุรกิจดำเนินกิจการโดยคำนึงถึงผลกระทบด้าน ESG ด้วยเช่นเดียวกัน การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่น Y ต่อการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล 2) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ เจตนาซื้อ และความเต็มใจในการซื้อในราคาที่สูงขึ้น 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของ ESG ที่มีต่อเจตนาซื้อและความเต็มใจซื้อในราคาที่สูงขึ้น ผ่านภาพลักษณ์ของแบรนด์ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการวิเคราะห์เส้นทาง (Path Analysis) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 473 ตัวอย่าง พบว่า การรับรู้ของผู้บริโภคต่อ ESG มีอิทธิพลเชิงบวกต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ และอิทธิพลของ ESG ที่ส่งผลต่อเจตนาซื้อและความเต็มใจในการซื้อในราคาที่สูงขึ้นผ่านภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Thonburi University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ