การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันความตั้งใจซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ในประเทศไทย
รหัสดีโอไอ
Creator นิเวศน์ ธรรมะ
Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันความตั้งใจซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ในประเทศไทย
Contributor เมธาวี อนิวรรตนพงศ์, วัชรพงษ์ ตันฑ์พรชัย, ชัยทัต แซ่ตั้ง
Publisher สถาบันเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการศึกษาและการวิจัยแห่งสุวรรณภูมิ (สนว.)
Publication Year 2568
Journal Title วารสารนวัตกรรมการศึกษาและการวิจัย
Journal Vol. 9
Journal No. 1
Page no. 109-127
Keyword การสื่อสารเชิงความรับผิดชอบต่อสังคม, ความภักดีต่อแบรนด์, ความตั้งใจซื้อซ้ํา, เทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jeir
ISSN 3027-6446
Abstract บทความนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาองค์ประกอบเชิงยืนยันความตั้งใจซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ในประเทศไทย 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องระหว่างโมเดลโครงสร้างองค์ประกอบเชิงยืนยันความตั้งใจซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ในประเทศไทย รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณใช้แนวคิดการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันเป็นกรอบการวิจัย พื้นที่วิจัย คือประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างคือผู้มีประสบการณ์ซื้อสินค้าในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ จำนวน 340 คน จากผู้ที่มีประสบการณ์ในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ภายใน 6 เดือนโดยวิธีคัดเลือกแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัยพบว่าองค์ประกอบเชิงยืนยันความตั้งใจซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ ในประเทศไทย ประกอบด้วย4 องค์ประกอบ คือ 1) การสื่อสารเชิงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร 2) คุณภาพที่รับรู้ 3) ความภักดีต่อแบรนด์และ 4) ความตั้งใจซื้อซ้ำ ซี่งพบว่าโมเดลโครงสร้างองค์ประกอบมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทุกตัวข้อค้นพบนี้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักวิจัยและผู้ที่สนใจพัฒนาต่อยอดกลยุทธ์การตลาดในมิติการสื่อสารเชิงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร การสร้างการรับรู้ด้านคุณภาพของแบรนด์ การสร้างความภักดีต่อแบรนด์และการซื้อซ้ำในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ต่อไป
สถาบันเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการศึกษาและการวิจัยแห่งสุวรรณภูมิ (สนว.)

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ