อิทธิพลของการบอกต่อบนโซเชียลมีเดียและการรับรู้ตราสินค้าต่อความตั้งใจซื้อในร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า
รหัสดีโอไอ
Creator ชินภัทร บุตรโคตร
Title อิทธิพลของการบอกต่อบนโซเชียลมีเดียและการรับรู้ตราสินค้าต่อความตั้งใจซื้อในร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า
Contributor ปรียาวรรธน์ จอมประเสริฐ, พลอยชยา มะนะเสน, อนันต์ชัย ศรีสุข, ทัชชกร สัมมะสุต
Publisher Department of Strategics for Improving Education Quality, Surindra Rajabhat University
Publication Year 2568
Journal Title Journal of Academic Surindra Rajabhat
Journal Vol. 3
Journal No. 2
Page no. 71-86
Keyword การรับรู้ตราสินค้า, การบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย, ความตั้งใจซื้อ, ทัศนคติ
URL Website https://so10.tci-thaijo.org/index.php/jasrru
Website title Journal of Academic Surindra Rajabhat
ISSN ISSN 2822-0889
Abstract งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาและหาความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการตลาด ได้แก่ 1. เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อในร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า 2. เพื่อศึกษาผลกระทบของการบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ที่มีต่อความตั้งใจซื้อในร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า 3. เพื่อศึกษาผลของการรับรู้ตราสินค้าที่มีต่อความตั้งใจซื้อในร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า 4. เพื่อศึกษาผลของการบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ที่มีต่อการรับรู้ตราสินค้าของร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า 5. เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีผลต่อการบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ในบริบทของร้านอาหารขนมเส้นคุณย่า จากการรวบรวมแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 ชุด แบ่งเป็นเพศชาย 187 คน เพศหญิง 169 คน และเพศทางเลือก (LGBTQ+) 44 คน คือ ผู้ที่ใช้บริการขนมเส้นคุณย่า สาขาพัทยา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติวิเคราะห์ค่าการถดถอยอย่างง่าย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันและโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS ผลวิจัยในครั้งนี้ พบว่า 1) ทัศนคติ ประกอบด้วย ด้านคุณค่าหลัก ด้านรูปลักษณะ ด้านความคาดหวังและด้านศักยภาพ ที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ด้านการรับรู้ถึงความน่าไว้วางใจ ด้านการรับรู้การแสดงความคิดเห็น ด้านการรับรู้คุณภาพ และด้านการรับรู้ความเข้ากันได้กับผู้รับสาร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ทัศนคติ ประกอบด้วย ด้านคุณค่าหลัก ด้านรูปลักษณะ ด้านความคาดหวังและด้านศักยภาพ ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) การบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ประกอบไปด้วย ด้านการรับรู้ถึงความน่าไว้วางใจ ด้านการรับรู้การแสดงความคิดเห็น ด้านการรับรู้คุณภาพ และด้านการรับรู้ความเข้ากันได้กับผู้รับสาร ที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ตราสินค้า 4) การบอกต่อบนโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วยด้านการรับรู้ถึงความน่าไว้วางใจ ด้านการรับรู้การแสดงความคิดเห็น ด้านการรับรู้คุณภาพ และด้านการรับรู้ความเข้ากันได้กับผู้รับสาร ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 5) การรับรู้ตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ฝ่ายยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ