การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
รหัสดีโอไอ
Creator รสนันท์ ทิพรักษ์
Title การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
Contributor รัชฎาภรณ์ แก้วกาหลง
Publisher Department of Strategics for Improving Education Quality, Surindra Rajabhat University
Publication Year 2566
Journal Title วารสารราชภัฏสุรินทร์วิชาการ
Journal Vol. 1
Journal No. 2
Page no. 57-72
Keyword ความพึงพอใจ, คุณภาพการให้บริการ, ทัศนคติ
URL Website https://so10.tci-thaijo.org/index.php/jasrru
Website title วารสารราชภัฏสุรินทร์วิชาการ
ISSN ISSN 2822-0870 (Print), ISSN 2822-0889 (Online)
Abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์ฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดด้านการบริการเจ้าหน้าที่สิ่งอำนวยความสะดวก 2) ศึกษาคุณภาพการใช้บริการของฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ และ 3) ข้อเสนอแนะและแนวทางการให้บริการศูนย์ฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด วิจัยออกแบบเป็นเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีภาคปกติมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ปีการศึกษา 2564 จำนวน 200 เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการฟิตเนส มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้านกระบวนการให้บริการ("X" ̅ = 4.00 , S.D. = 0.95) ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ("X" ̅ = 3.99 , S.D. = 0.90) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ("X" ̅ = 4.56 , S.D. = 0.49) 2. ศึกษาคุณภาพการใช้บริการของฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ("X" ̅ = 4.00 , S.D. = 0.49) ด้านคุณภาพการให้บริการ ("X" ̅ = 4.12 , S.D. = 0.93) ด้านอุปกรณ์/เครื่องมือในการให้บริการ ("X" ̅ = 4.19 , S.D. = 0.89) ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ("X" ̅ = 4.21 , S.D. = 0.90)3. ข้อเสนอแนะและแนวทางการให้บริการศูนย์ฟิตเนส พบว่า 1) ความสะดวกและรวดเร็วในการชำระค่าบริการ ("X" ̅ = 5.00 , S.D. = 0.00) 2) ระยะเวลาการให้บริการมีความเหมาะสม ("X" ̅ = 4.60 , S.D. = 0.40) 3 ) ความเหมาะสมของราคาการเข้าใช้บริการ ("X" ̅ = 4.50 , S.D. = 0.50) และแนวทางการให้บริการ พบว่าควรขยายเวลาการให้บริการมากขึ้น และควรตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพการใช้งาน เป็นต้น
ฝ่ายยุทธศาสตร์การยกระดับคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ