![]() |
การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | รสนันท์ ทิพรักษ์ |
Title | การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด |
Contributor | รัชฎาภรณ์ แก้วกาหลง |
Publisher | Department of Strategics for Improving Education Quality, Surindra Rajabhat University |
Publication Year | 2566 |
Journal Title | วารสารราชภัฏสุรินทร์วิชาการ |
Journal Vol. | 1 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 57-72 |
Keyword | ความพึงพอใจ, คุณภาพการให้บริการ, ทัศนคติ |
URL Website | https://so10.tci-thaijo.org/index.php/jasrru |
Website title | วารสารราชภัฏสุรินทร์วิชาการ |
ISSN | ISSN 2822-0870 (Print), ISSN 2822-0889 (Online) |
Abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์ฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดด้านการบริการเจ้าหน้าที่สิ่งอำนวยความสะดวก 2) ศึกษาคุณภาพการใช้บริการของฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ และ 3) ข้อเสนอแนะและแนวทางการให้บริการศูนย์ฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด วิจัยออกแบบเป็นเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีภาคปกติมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ปีการศึกษา 2564 จำนวน 200 เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการฟิตเนส มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้านกระบวนการให้บริการ("X" ̅ = 4.00 , S.D. = 0.95) ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ("X" ̅ = 3.99 , S.D. = 0.90) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ("X" ̅ = 4.56 , S.D. = 0.49) 2. ศึกษาคุณภาพการใช้บริการของฟิตเนสมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ดที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านเรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ("X" ̅ = 4.00 , S.D. = 0.49) ด้านคุณภาพการให้บริการ ("X" ̅ = 4.12 , S.D. = 0.93) ด้านอุปกรณ์/เครื่องมือในการให้บริการ ("X" ̅ = 4.19 , S.D. = 0.89) ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ("X" ̅ = 4.21 , S.D. = 0.90)3. ข้อเสนอแนะและแนวทางการให้บริการศูนย์ฟิตเนส พบว่า 1) ความสะดวกและรวดเร็วในการชำระค่าบริการ ("X" ̅ = 5.00 , S.D. = 0.00) 2) ระยะเวลาการให้บริการมีความเหมาะสม ("X" ̅ = 4.60 , S.D. = 0.40) 3 ) ความเหมาะสมของราคาการเข้าใช้บริการ ("X" ̅ = 4.50 , S.D. = 0.50) และแนวทางการให้บริการ พบว่าควรขยายเวลาการให้บริการมากขึ้น และควรตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพการใช้งาน เป็นต้น |