นวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่
รหัสดีโอไอ
Creator นัฏฐ์ดนุช จรครบุรีธนาดุล
Title นวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่
Contributor ทนง ทองภูเบศร์
Publisher ชมรมวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ
Publication Year 2568
Journal Title วารสารวิชาการ การจัดการภาครัฐและเอกชน
Journal Vol. 7
Journal No. 2
Page no. 527-543
Keyword การจัดประสบการณ์การเรียนรู้, นวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้, เด็กปฐมวัย, ความปรกติใหม่, นวัตกรรม
URL Website https://so02.tci-thaijo.org/index.php/appm
ISSN 2774-1036
Abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพแบบสร้างทฤษฎีจากข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์องค์ประกอบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ 2) ออกแบบนวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ และ 3) ตรวจสอบและยืนยันนวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ ซึ่งมีผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ กลุ่มครู กลุ่มผู้บริหาร และกลุ่มนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการศึกษาปฐมวัย จำนวน 26 คน โดยการเลือกแบบกำหนดเกณฑ์เฉพาะ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสังเกตแบบมีส่วนร่วมและการสัมภาษณ์เชิงลึก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสังเกตและแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา และนำผลลัพธ์ทั้งหมดมาประกอบกันเพื่อพัฒนานวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ ประกอบไปด้วย 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ด้านการมีส่วนร่วม และด้านความปลอดภัย 2) นวัตกรรมแนวคิดที่ได้จากการออกแบบ คือ นวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ภายใต้องค์ประกอบหลัก 3 ด้าน ที่เรียกว่า PPS Triangle และ3) นวัตกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยในความปรกติใหม่ มีความถูกต้อง เหมาะสม และเป็นไปได้ในระดับดีมาก
ชมรมวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ