![]() |
ปัจจัยความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของครู |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | พัตรพิมล ผิวขาว |
Title | ปัจจัยความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของครู |
Contributor | วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล, โกศล มีคุณ , อัจฉรา วัฒนาณ |
Publisher | ชมรมวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารวิชาการ การจัดการภาครัฐและเอกชน |
Journal Vol. | 7 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 28-39 |
Keyword | ปัจจัยความสําเร็จ, การจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม |
URL Website | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/appm |
ISSN | 2774-1036 |
Abstract | บทความวิชาการนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความสำคัญและการจัดการศึกษาและการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมในประเทศไทย แนวทางการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของครูสมรรถนะและความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม ประกอบด้วย (1)ปัจจัยภายนอกตัวครู ได้แก่ นโยบายของโรงเรียน การสนับสนุนจากผู้บริหารและเพื่อนครูระบบนิเทศติดตามของโรงเรียนและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง (2)ปัจจัยภายในตัวครู ได้แก่ ประสบการณ์ ความเชื่อมั่นในตนเอง แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมและความรักเอื้ออาทรต่อนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ และ (3)สมรรถนะการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของครู ได้แก่ ความรู้ ทักษะและลักษณะส่วนบุคคล |