![]() |
การบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | พรรณวงษ์ พงษ์วงษ์ไพศาล |
Title | การบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี |
Publisher | สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ |
Publication Year | 2561 |
Journal Title | วารสารการบริหารปกครอง |
Journal Vol. | 7 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 600-627 |
Keyword | การส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้, การอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน, ธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี |
URL Website | https://so01.tci-thaijo.org/index.php/gjournal-ksu |
Website title | วารสารการบริหารปกครอง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ |
ISSN | ISSN 2697-4029 (Print) |
Abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา 1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี 2) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรีประสบความสำเร็จ 3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยแบบผสม โดยเน้นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการหาค่าความเที่ยงตรงที่ระดับ 0.89 และมีค่าความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.94 ประชากร คือ ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรีที่มาใช้บริการของธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 13 แห่ง ส่วนกลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 1,112 คน ที่ได้มาจากการคำนวณโดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความคาดเคลื่อน 0.03 การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการวิเคราะห์ในรูปตารางและการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ในส่วนของการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญ รวม 9 คน แบบตัวต่อตัว ด้วยแบบสัมภาษณ์แนวลึกที่มีโครงสร้าง ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่สำคัญคือ ธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรีนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนโดยให้ความสำคัญกับความสะดวกรวดเร็วเพื่อประชาชนไม่มากเท่าที่ควร 2) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ ธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรีควรนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเพิ่มมากขึ้น และ 3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการประสบผลสำเร็จที่สำคัญ คือ การที่ธนาคารออมสินในจังหวัดสุพรรณบุรีนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนโดยกำหนดนโยบาย แผนงาน และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของประชาชนผู้มาใช้บริการของธนาคารที่น่าเชื่อถือ และน่าไว้วางใจ |