การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ ผ่านเฟซบุ๊กเพจของร้านอาหาร ฮิวจ์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร บาร์
รหัสดีโอไอ
Creator ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
Title การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ ผ่านเฟซบุ๊กเพจของร้านอาหาร ฮิวจ์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร บาร์
Contributor ชญานิน ส่งศิลป์สอาด , พัชรียา นันทานนท์, นวรัตน์ คำมี, พลอยมุกดา หลิมเจริญ
Publisher มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Publication Year 2565
Journal Title วารสารวิชาการ วิจัย และนวัตกรรม มสธ. (มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์)
Journal Vol. 2
Journal No. 2
Page no. 104-117
Keyword การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม, เฟซบุ๊กเพจ, การสื่อสารแบรนด์, ผู้ประกอบการร้านอาหาร
ISSN 2773-9570
Abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ผ่านสื่อเฟซบุ๊กเพจของร้านอาหาร ฮิวจ์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร บาร์ ในจังหวัดชลบุรี ขั้นตอนแรกเริ่มจากการที่คณะผู้วิจัยลงภาคสนามเพื่อสำรวจข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าร้านอาหารประเภทสเต็ก ส่วนประสมการตลาดของร้าน และเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงทำการวิเคราะห์สถานการณ์การตลาดและการสื่อสารแบรนด์ของทางร้านร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อกำหนดปัญหาที่ต้องแก้ไข จากนั้นจึงได้พัฒนาแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ของร้านในเดือน พฤษภาคม - มิถุนายน พ.ศ. 2565 หลังจากดำเนินการแคมเปญเป็นที่เรียบร้อย คณะผู้วิจัยได้ตรวจสอบประสิทธิผลของการดำเนินงานจากข้อมูลเชิงลึกผ่านสื่อเฟซบุ๊กเพจของร้าน ผลวิจัยพบว่า การสร้างสารในสื่อออนไลน์ให้มีความน่าสนใจนั้นสามารถทำให้ลูกค้ามีความเกี่ยวพันกับสารมากขึ้น ส่วนการจ่ายเงินค่าโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กเพจนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้โพสต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้กลยุทธ์การใช้ผู้มีอิทธิพลในออนไลน์ระดับท้องถิ่นยังช่วยเพิ่มโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะได้มองเห็นชิ้นงานโฆษณาในแคมเปญสูงมากขึ้น ผลวิจัยครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีความรู้ความเข้าใจแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการวางแผนแคมเปญเพื่อสื่อสารแบรนด์ของตนเองในอนาคต
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ