ภาพลักษณ์ตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้
รหัสดีโอไอ
Creator ศรุตา ศรีทองอ่ำ
Title ภาพลักษณ์ตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้
Contributor ธนารีย์ ศรีไทย, ปานจิต วัฒนสารัช
Publisher Faculty of Management Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Surin Campus
Publication Year 2568
Journal Title วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ
Journal Vol. 6
Journal No. 2
Page no. 1-13
Keyword การตัดสินใจซื้อ, ภาพลักษณ์ตราสินค้า, ส่วนประสมทางการตลาด, คุชชั่น
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jomt
Website title วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ
ISSN ISSN 3027-8317 (Online)
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้าต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ และ 2) ศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากผู้บริโภคชาวไทยจำนวน 402 คน วิเคราะห์ข้อมูล ส่วนบุคคลโดยใช้ค่าความถี่และร้อยละ และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยสถิติถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (Stepwise Regression) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 - 31 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 25,000 บาท ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณพบว่า ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ 1) ภาพลักษณ์ตราสินค้าในด้านผู้ใช้ คุณค่า บุคลิกภาพ คุณสมบัติ และวัฒนธรรม และ 2) ส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และการส่งเสริมการตลาด
คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ