การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 เรื่อง การใช้โปรแกรมตารางทําการเพื่อการคํานวณในงานอาชีพ ในรายวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ แผนกวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์
รหัสดีโอไอ
Creator จิราภา สิมณี
Title การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 เรื่อง การใช้โปรแกรมตารางทําการเพื่อการคํานวณในงานอาชีพ ในรายวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ แผนกวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์
Publisher สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
Publication Year 2566
Journal Title วารสารวิชาการพัฒนาท้องถิ่น
Journal Vol. 2
Journal No. 1
Page no. 27-38
Keyword ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน, การเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน, โปรแกรมตารางทำการ
URL Website https://so19.tci-thaijo.org/index.php/ajld/issue/view/113
Website title Academic Journal of Local Development
ISSN ISSN 3057-0735 (Online)
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การใช้โปรแกรมตารางทำการเพื่อคำนวณในงานอาชีพ โดยใช้การเรียนรู้เเบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนเรื่องการใช้โปรแกรมตารางทำการเพื่อการคำนวณในงานอาชีพ โดยใช้การเรียนรู้เเบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้โปรแกรมตารางทำการเพื่อการคำนวณในงานอาชีพ โดยใช้การเรียนรู้เเบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 และประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ เรื่อง การใช้โปรแกรมตารางทำการเพื่อการคำนวณในงานอาชีพ โดยใช้การเรียนรู้เเบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์ มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 14 คน เป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์การวิจัยครั้งนี้ใช้เครื่องมือการวิจัย 4 ประเภท คือ แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 4 แผน แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็นต้น 2) สถิติการเปรียบเทียบใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ t-test Dependent 3) สถิติการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ โดยใช้การเรียนรู้เเบบเพื่อนช่วย โดยใช้เกณฑ์ E1/E2 ในการวิเคราะห์ข้อมูล
สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ