การพัฒนาตนเอง ด้วย 5 วิธีทิ้งเรื่องแง่ลบออกจากสมอง จัดการอารมณ์เศร้า

Proud จัดระเบียบเปลี่ยนชีวิต

 

"คนเราเลือกวิธีคิดแล้วตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตแง่บวกหรือลบด้วยตัวเอง"  

 

ชีวิตของคนเรามีทางเลือกเสมอการที่เราจะมองเห็นความสุขและความทุกข์ การให้อภัย ปล่อยวางโศกเศร้าเสียใจหรือโกรธล้วนขึ้นอยู่กับการเลือกของเรา 

 

ดังนั้นจงอย่ากดความรู้สึกแง่ลบไว้แต่ให้ลองพิจารณาด้วยความเป็นกลาง 

 

นี่คือ 5 วิธีการที่จะดึงให้เราหลุดจากอารมณ์เศร้าแล้วกลับสู่ความเป็นกลางได้อีกครั้ง

      1. เขียนไดอารี่

          การสำรวจชีวิตตัวเองผ่านการเขียนที่จะทำให้เรามองเห็นชีวิตในมุมมองใหม่ๆและช่วยปรับอารมณ์ความรู้สึกเช่นการลองเขียนความหวังและความฝันสิ่งที่เราคาดหวังและเป็นจริงได้

      2. กล่าวขอบคุณ

          เมื่อเราตกอยู่ในความเศร้าให้ลองนึกถึงเหตุการณ์ที่รู้สึกขอบคุณหรือบุคคลที่เราอยากขอบคุณลองเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการจดบันทึกขอบคุณทุกเช้า

      3. การออกกำลังกาย

          การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยกำจัดความเครียดความไม่สบายใจและอารมณ์เศร้าได้รวมถึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวเองมีพลังล้นเหลือกว่าคนอื่นๆ

      4. นึกถึงความทรงจำที่มีความสุข

          การนึกถึงความทรงจำไม่ใช่เรื่องที่ทำง่ายๆดังนั้นให้ลองสร้างสิ่งของแห่งความสุขเฉพาะตัวเองเอาไว้เช่นกันพกของที่ระลึกรูปถ่ายหรือหนังสือที่มีความทรงจำดีๆติดตัวเอาไว้

      5. ลองนั่งสมาธิ

          มีการทดลองโดยให้นั่งสมาธิวันละ20 นาทีเป็นระยะเวลา8 สัปดาห์พบว่าช่วยเพิ่มความสุขคุณภาพของความสัมพันธ์ และการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

 

           แรงบันดาลใจจากหนังสือ - วิธีจัดระเบียบสมองของคนเก่งชนะแบบขาดลอย เพราะผมเชื่อว่า การเปลี่ยนชีวิตเริ่มที่ความคิดและบ้านของคุณ

 

 

ขอขอบคุณ : https://creator.kapook.com/view263253.html