การพัฒนาสรรถนะและตัวบ่งชี้สมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนมาตรฐานสากล
รหัสดีโอไอ
Creator ชวนพิศ ศิลาเดช
Title การพัฒนาสรรถนะและตัวบ่งชี้สมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนมาตรฐานสากล
Contributor มาเรียม นิลพันธุ์
Publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
Publication Year 2561
Journal Title วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
Journal Vol. 6
Journal No. 2
Page no. 79
Keyword สมรรถนะการจัดการเรียนรู้, ตัวบ่งชี้สมรรถนะ, ครูโรงเรียนมาตรฐานสากล
URL Website http://www.kru.ac.th/journal/
Website title วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ISSN 2286-7589
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและสังเคราะห์สมรรถนะและตัวบ่งชี้สมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนมาตรฐานสากล ทดสอบความสอดคล้องของโมเดลโครงสร้าง และประเมินประสิทธิผลสมรรถนะและตัวบ่งชี้ เป็นการวิจัยและพัฒนาแบบผสมผสานวิธีการ กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนในโรงเรียนมาตรฐานสากลทั้ง 6 ภูมิภาค จำนวน 246 คน ตอบแบบสอบถามในรอบ ที่ 1 เพื่อสอบถามความต้องการจำเป็นและพัฒนาสมรรถนะและตัวบ่งชี้สมรรถนะ และเก็บข้อมูล ครั้งที่ 2 จากครูผู้สอนทั้ง 6 ภูมิภาคจำนวน 400 คนเพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันกับข้อมูลเชิงประจักษ์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และใช้โปรแกรม LISREL ในการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ผลการวิจัย พบว่า สมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนมาตรฐานสากล ประกอบด้วย 5 สมรรถนะหลัก 7สมรรถนะย่อย 31 ตัวบ่งชี้ และ 6 สมรรถนะประจำสายงาน 13 สมรรถนะย่อย 112 ตัวบ่งชี้ ประสิทธิผลของสมรรถนะและตัวบ่งชี้สมรรถนะการจัดการเรียนรู้ทุกด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ