|
คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | ระพีพล ศรมณี |
| Title | คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Contributor | นวพร รัตนบุรี |
| Publisher | คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Publication Year | 2567 |
| Journal Title | วารสารบริหารธุรกิจราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Journal Vol. | 1 |
| Journal No. | 1 |
| Page no. | 14-27 |
| Keyword | คุณค่าตราสินค้า, กระบวนการตัดสินใจซื้อ, ส่วนประสมทางการตลาด |
| URL Website | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS/article/view/682 |
| Website title | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS |
| ISSN | 3088-1242 (Online) |
| Abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ 3) เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าวิ่งของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เครื่องมือการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐานผลการวิจัยพบว่า1) ระดับความคิดเห็นของคุณค่าตราสินค้า อยู่ในระดับมากที่สุด พิจารณารายด้าน พบว่า การตระหนักรู้ในตราสินค้า ความภักดีต่อตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของตราสินค้า และ ความเชื่อมโยงต่อตราสินค้า มีระดับความคิดเห็นระดับมากที่สุด 2) ระดับความคิดเห็นของส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับมากที่สุด พิจารณารายด้าน พบว่า ช่องทางการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ ราคา และ การส่งเสริมการตลาด มีระดับความคิดเห็นระดับมากที่สุด 3) ระดับความคิดเห็น เกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อ มีระดับมากที่สุด พิจารณารายข้อ พบว่า การแสวงหาข้อมูล การพิจารณาทางเลือก อยู่ในระดับมากที่สุด การตระหนักถึงปัญหา การตัดสินใจซื้อ และพฤติกรรมหลังการซื้อ มีระดับความคิดเห็นระดับมากที่สุด |