การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์) image
หน้าหลัก ค้นหา ผู้แต่ง ผลงาน สถิติ คณะและหน่วยงาน เกี่ยวกับเรา ฐานข้อมูลอื่นๆ แบบประเมิน บันทึกผลงาน Facebook วิธีใช้ เข้าสู่ระบบ image ภาษาไทย image ภาษาอังกฤษ
image

แสดงรายการ

การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)

สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี...
เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60: สาขาศึกษาศาสตร์, สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ, สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. กรุงเทพฯ. 2565. หน้า 94-102 (334 หน้า)
Creative Commons License

การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)

สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี...
เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60: สาขาศึกษาศาสตร์, สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ, สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. กรุงเทพฯ. 2565. หน้า 94-102 (334 หน้า)
Creative Commons License

ชื่อเรื่อง

The development of competence in expressing views and proposing new ideas by Question Based Learning of Matthayom 5 students in the demonstration school, Khon Kaen University

ชื่อหนังสือ

เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60: สาขาศึกษาศาสตร์, สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ, สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ปีพิมพ์

2565

ประเภทเอกสาร

บทความในหนังสือ

ISBN :

978-616-278-689-1

DOI :

10.14457/KU.res.2022.114

หน่วยงานจัดพิมพ์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ
เครือข่ายวิจัยประชาชื่น

ชื่อการประชุม

การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60

สถานที่ประชุม

กรุงเทพฯ

วันที่ประชุม

21-23 ก.พ. 2565

สถานที่พิมพ์

กรุงเทพฯ

หน้า

หน้า 94-102

จำนวนหน้า

334 หน้า

ภาษา

ไทย

ดรรชนี-ไทย

นักเรียน;การจัดกระบวนการเรียนรู้;การใช้คำถามเป็นฐาน;การเสนอแนวคิดใหม่;การแสดงทรรศนะ;การพัฒนาความสามารถ;ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5;โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดรรชนี-อังกฤษ

Students;Expressing views;Proposing new ideas;Question based learning;Teaching plan;Outcome;Ability;Matthayom 5;Demonstration school;Khon Kaen University

Item no.

KC6008010

ผู้แต่ง (สังกัด)

[1] สิริรัตน์ มิรัตนไพร (มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการสอนภาษาไทย)
[2] สกาวเดือน ซาธรรม (มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการสอนภาษาไทย)
[3] สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี (มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการสอนภาษาไทย)
[4] ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ (มหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์))

เพิ่มเติม

แสดงน้อยลง

Authors (สังกัด)

[1] Sirirat Mirattanaphra (Khon Kaen University, Khon Kaen (Thailand). Faculty of Education. Program in Teaching Thai Language)
[2] Sakaoduen Satham (Khon Kaen University, Khon Kaen (Thailand). Faculty of Education. Program in Teaching Thai Language)
[3] Sukhontarat Soythongdee (Khon Kaen University, Khon Kaen (Thailand). Faculty of Education. Program in Teaching Thai Language)
[4] Thidarat Tanakulkit (Khon Kaen University, Khon Kaen (Thailand). The Demonstration School Khon Kaen University (Suksasart))

เพิ่มเติม

แสดงน้อยลง

APA
  
สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี และ ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ. (2565). การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์). เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60: สาขาศึกษาศาสตร์, สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ, สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60. (หน้า 94-102). เครือข่ายวิจัยประชาชื่น.

  
Chicago
  
สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี และ ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ. "การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)." ใน การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60, กรุงเทพฯ, 21-23 ก.พ. 2565, หน้า 94-102. กรุงเทพฯ: เครือข่ายวิจัยประชาชื่น, 2565.

  
MLA
  
สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี และ ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ. "การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)." ใน การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60, กรุงเทพฯ, 21-23 ก.พ. 2565, เครือข่ายวิจัยประชาชื่น, 2565. หน้า 94-102.

  
Vancouver
  
สิริรัตน์ มิรัตนไพร, สกาวเดือน ซาธรรม, สุคนธรัตน์ สร้อยทองดี และ ธิดารัตน์ ธนกูลกิจ. การพัฒนาความสามารถในการแสดงทรรศนะและเสนอแนวคิดใหม่ด้วยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใช้คำถามเป็นฐาน (Question Based Learning) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์). ใน: การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 60; 21-23 ก.พ. 2565; กรุงเทพฯ. กรุงเทพฯ: เครือข่ายวิจัยประชาชื่น; 2565. หน้า 94-102

  

จำนวนการเข้าชมและการดาวน์โหลด

จำนวนผู้เข้าชม
127
วันนี้ 0
สัปดาห์นี้ 0
เดือนนี้ 0
จำนวนดาวน์โหลด
47
วันนี้ 0
สัปดาห์นี้ 1
เดือนนี้ 1
จำนวนการเปิดอ่าน eBook
0
Cited by Scopus
-
Cited by Google Scholar
-
ข้อเสนอแนะ